Cách vệ sinh sàn nhà xưởng tốt nhất

Cách vệ sinh sàn nhà xưởng tốt nhất

Xin chào quý khách ! Hôm nay Gia Long xin gởi tới quý khách cách vệ sinh sàn nhà xưởng cực sạch, cực chất được Gia Long đã làm qua rất nhiều lần với rất nhiều loại sàn nhà xưởng khác nhau. Đây là bài viết được chia sẻ bằng kinh nghiệm trực tiếp trong quá trình vệ sinh nhà xưởng cho khách hàng qua nhiều công trình mà chúng tôi tích lũy được với độ tin cậy 100% cho quý khách có nhu cầu học hỏi hoặc tham khảo một số cách thức vệ sinh sàn nếu cảm thấy nó có ích cho chính bản thân mình.

Quý khách có muốn xem thêm:

Tuyệt chiêu vệ sinh sàn nhà cực sạch

Dịch vụ tổng vệ sinh nhà cửa TpHCM

Giới thiệu tổng quan về cách vệ sinh sàn nhà xưởng

Sàn nhà xưởng là nơi chịu bụi bẩn nhiều nhất trong tất cả các loại sàn có ở mọi công trình. Vì sao vậy? Bởi vì nhà xưởng là nơi chế biến thức ăn, lương thực thực phẩm với số lượng bám bẩn của thức ăn là rất lớn, là nơi sửa chữa các loại máy móc ô tô với dầu mỡ bám dính hằng ngày, là nơi bắt đầu của mọi quy trình sản xuất của mọi lĩnh vực khác nhau và toàn bộ tác động đều dồn lên hết bề mặt của nhà xưởng. Nói tóm lại thì sàn nhà xưởng là nơi chứa nhiều bụi bẩn, mảnh vụn, dầu nhớt rơi ra trong quá trình hoạt động sản xuất. Vậy nên chúng ta phải có quy trình vệ sinh sàn nhà xưởng cực kỳ khoa học thì may ra mới đánh bay được lớp bụi bẩn cực kỳ khó ưa bám dính trên sàn.

Để mang lại cho quý khách một sàn nhà xưởng với chất lượng cực sạch sau một thời gian dài không qua vệ sinh là một điều không hề dễ dàng đối với mọi doanh nghiệp. Bởi vì sàn nhà xưởng là nơi tồn đọng nhiều loại bụi bẩn khác nhau liên kết thành từng khối và chúng bám cứng lại với nhau, nhất là sàn nhà xưởng làm bằng những loại đá có độ ma sát cao thì đúng là một điều ác mộng.

Đừng lo, vậy hãy để Gia Long bật mí cho quý khách một vài cách vệ sinh cơ bản để có một sàn nhà xưởng trắng sáng như mới. Chúng tôi không cam kết nó sẽ sáng bóng 100% nhưng cũng mang lại cho quý khách một sàn nhà hoàn toàn khác xa lúc nó chưa qua vệ sinh.

Quy trình vệ sinh sàn nhà xưởng chi tiết của vệ sinh công nghiệp Gia Long

Vệ sinh thô

- Tiến hành thu gom rác thải và tất cả các vật dụng dư thừa ra khỏi khu vực vệ sinh, di chuyển rác đến chỗ chứa rác gọn gàng, sạch sẽ.

- Sắp xếp lại vị trí các loại máy móc hạng nhẹ có thể di dời được về một chỗ để tạo nên không gian trống cho công tác chuẩn bị vệ sinh.

Tiến hành kiểm tra sàn nhà xưởng

- Kiểm tra chi tiết độ bám bẩn từng khu vực cụ thể của sàn nhà xưởng cũng như chất lượng của gạch lát sàn nhà có bị hư hỏng gì không? sàn nhà xưởng làm bằng chất liệu gì? Để đưa ra cách thức vệ sinh phù hợp nhất.

Tiến hành quy trình vệ sinh sàn nhà xưởng

- Dùng dao sủi sơn sủi mọi vết bám bẩn cứng đầu nhất mà chổi không quét được sau đó tiến hành ngâm dụng dịch hóa chất chuyên vệ sinh sàn khoảng 10 – 15p để các lớp bụi bẩn nhả ra khỏi mặt sàn.

- Tiến hành dùng máy đánh sàn chà sạch bề mặt sàn và đánh bóng sàn, trường hợp các vết ố trên sàn lâu năm thì dùng hóa chất mạnh để loại bỏ chúng.

- Sau khi đánh sàn xong, chúng tôi dùng máy hút bụi công nghiệp hút sạch nước và bụi bẩn có trên bề mặt sàn để mang đến một sàn nhà cực sạch.

- Trường hợp còn sót các vết cặn bám dính trên sàn thì chúng tôi dùng dao cắt giấy để cạo sạch chúng. Đảm bảo sàn nhà sạch sẽ 100%.

- Cuối cùng là chúng tôi tiến hành lau lại sàn bằng dung dịch lau sàn để đạt được chất lượng vệ sinh tốt nhất.

Ở đây chúng tôi không có nhắc đến từng loại nhà xưởng có các loại gạch khác nhau với các quy trình vệ sinh chi tiết khác nhau nhưng chúng tôi đảm bảo một điều đó là: 95% quy trình vệ sinh nhà xưởng của mọi doanh nghiệp hiện nay đều thực hiện đúng như cách tôi vừa nêu ra, trừ một số sàn đặc biệt như sàn được lát bằng gỗ thì có cách vệ sinh khác mà thôi.

Nói có sách, mách có chứng. Tôi sẽ đưa ra cách thức vệ sinh 2 sàn nhà xưởng gần đây nhất chuyên về 2 lĩnh vực khác nhau mà chúng tôi đã làm qua cho quý khách kiểm nghiệm.

Vệ sinh sàn nhà xưởng của công ty chế biến thực phẩm Gia Đình Food ở An Phú Đông Quận 12 vào ngày 12/3/2019

Đối với xưởng này, sàn nhà được lát lát bằng gạch men có độ trơn không cao, sàn nhà dính đầy dầu mỡ và các chất nhầy do trong quá trình chế biến rơi vãi kết hợp với lâu ngày không qua vệ sinh trông rất kinh khủng. Vậy chúng tôi  đã làm gì để giải quyết vấn đề trên?

Rất đơn giản, nó không hề khó như các bạn nghĩ đâu. Đầu tiên chúng tôi tiến hành ngâm hóa chất pha 1 chút chất tẩy rửa có nồng độ mạnh và đổ ra sàn nhà, sau đó dùng cây lau sàn rải đều lớp dung dịch trên và ngồi đợi 10p. Tiếp theo chúng tôi dùng máy đánh sàn chà sàn sạch sẽ, đảm bảo mọi lớp dầu mỡ cứ thế mà bay hết, những vết bẩn còn đọng lại thì chúng tôi tiến hành chà thủ công bằng tay và dùng sủi loại bỏ chúng. Như vậy là chúng tôi đã có 1 sàn nhà xưởng như mới chỉ với 2 loại máy móc đơn giản (máy chà sàn và máy hút bụi) và 1 ít hóa chất chuyên dụng mà thôi.

Vệ sinh sàn nhà xưởng của công ty dệt may ở quận Bình Tân vào ngày 15/4/2019

Đối với  xưởng này thì sàn nhà cũng được làm bằng loại gạch men có độ bóng cao, nhưng do lâu ngày không qua vệ sinh mà bụi bẩn bám trên bề mặt rất nhiều, đa số là bụi mịn. Chủ nhà xưởng bảo chúng tôi phải vệ sinh sạch sẽ và không để một hạt bụi nào bay lên không gian (nơi công nhân đang làm việc). Chúng tôi đồng ý và tiến hành vệ sinh như sau.

Đầu tiên là phải làm ướt toàn bộ sàn để kết dính bụi, tránh trường hợp bụi bay lên không khí. Dung dịch làm ướt phải là dung dịch tẩy rửa sàn nhà để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau đó dùng máy đánh sàn đánh bóng bề mặt sàn và cuối cùng là dùng máy hút bụi hút sạch nước và bụi bẩn trên sàn nhà.

Vậy thông  qua 2 ví dụ trên, chúng ta rút ra 1 điều rằng: Đa số các cách vệ sinh nhà xưởng đều có quy trình vệ sinh như nhau cả, nếu muốn sạch thì chúng ta phải làm việc thật có tâm chứ không phải cứ máy móc hiện đại là sẽ sạch được đâu.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý khách đã đồng hành cùng Gia Long trong bài viết này. Chúc quý khách mọi điều tốt đẹp nhất !

Các dịch vụ vệ sinh liên quan

Mẹo vệ sinh nhà tắm cực sạch

Dịch vụ dọn nhà giá siêu rẻ

Dịch vụ vệ sinh quận 12

Liên hệ chi tiết

Trụ sở chính: 144/53 Đường Tân Chánh Hiệp 18, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE 0901 525 979

Website: vesinhnhao24h.vn

Fanpage: Công ty vệ sinh công nghiệp - Khử khuẩn Gia Long Miền Nam

Cách vệ sinh sàn nhà xưởng tốt nhất


0901 525 979